ข่าวกีฬา

ทำความรู้จัก “กัคโป” แข้งที่ “แมนยูฯ”

ทำความรู้จัก “กัคโป” แข้งที่ “แมนยูฯ” ได้แค่ฝัน แต่ “ลิเวอร์พูล” คือเรื่องจริง

ทำความรู้จัก “โคดี กัคโป” แข้งที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ “แมนยูฯ” มาโดยตลอด แต่สุดท้ายกลายเป็น “ลิเวอร์พูล” ที่สมหวัง  สมัครเว็บแทงบอล หลังจากที่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน สโมสรยักษ์ใหญ่ลีกดัตช์ ยืนยันบรรลุข้อตกลงในการปล่อย โคดี กัคโป ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหลือเพียงตกลงรายละเอียดเล็กน้อยก่อนย้ายอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม กัคโป นักเตะร่างยักษ์วัย 23 ปี เจ้าของส่วนสูง 193 ซม. โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ยิงให้ พีเอสวี ไปแล้ว 13 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ ส่วนในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ก็ซัดให้เนเธอร์แลนด์ ไป 3 ประตู ทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด แต่สุดท้ายกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่สมหวังไปในที่สุด

ข่าวกีฬา

สำหรับ โคดี กัคโป เข้าร่วมกับทีมชุดเยาวชนของสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยในช่วงแรกถูกจับให้เล่นบริเวณเกมรุกฝั่งซ้าย ซึ่งตัวเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสทำประตูที่หลากหลายทั้งในฐานะตัวจ่ายและตัวจบสกอร์ จนมีชื่อติดทีมชุดสำรองของสโมสรในปี 2017 และถูกดันขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ของสโมสรในปี 2018-19

ต่อมาในฤดูกาล 2019-20 กัคโป แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวร่วมกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ด้วยวัยเพียง 19 ปี โดยเขาถูกส่งลงสนามถึง 39 นัด พร้อมสถิติซัลโว 8 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ และด้วยความสามารถที่เล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งซ้ายที่โยกไปเล่นฝั่งขวา กองหน้าคู่ และเพลย์เมกเกอร์ ทำให้ไปเข้าตา เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของแมนยูฯ เข้าอย่างจัง

ก่อนจะเฉิดฉายสุดๆ ในฟุตบอลโลก 2022 โคดี กัคโป ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 26 ขุนพล “อัศวินสีส้ม” ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ทำประตูกับ 3 เกมแบบไม่ซ้ำจังหวะ ประตูแรกในเกมชนะ เซเนกัล 2-0 เป็นการทำประตูด้วยลูกโหม่ง เกมถัดมาที่เสมอกับ เอกวาดอร์ 1-1 เป็นการยิงด้วยเท้าซ้าย ปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มกับเจ้าภาพกาตาร์ ยิงด้วยเท้าขวาช่วยให้ทีมชนะ 2-0 นอกจากนี้เขายังสร้างสถิติอื่นๆ อีกมากมาย.

อัพเดททุกข่าวสารของวงการกีฬา ข่าวฟุตบอลล่าสุด >>> กาเซมีโร่เผย2เหตุผลย้ายซบผีแดง